[ĐN Twilight] Chương 83: Triền miên


Chương 83: Triền miên

Tất cả giống như là một ác mộng cực đoan, khiến tôi cảm thấy nặng nề, đầu đau như sắp nứt ra, tôi không biết mình có khóc nháo hay không, khi mê man, tôi luôn có cảm giác có người đang đi lại quanh mình.

“Esme, cô bé không sao cả, cô bé chỉ cần thời gian bình tĩnh lại.”

Là giọng của Carlisle, ông vẫn ôn hòa như vậy, tôi có thể cảm nhận được có người đặt tay lên trán tôi, cực kỳ lạnh lẽo nhưng lại khiến tôi bình tĩnh lại một cách kỳ lạ.

“Em đã lừa cô bé, Claire căn bản không hề hoài nghi những lời nói dối đó.” Esme đau khổ nhỏ giọng tự trách, bà cẩn thận như sợ làm bừng tỉnh ai vậy.

“Là chúng ta đã lừa cô bé.” Carlisle khổ sở than nhẹ một tiếng, ông dường như đứng dậy, không biết muốn đi đâu.

Tôi đã mất đi tất cả năng lực suy nghĩ, cảm giác hỗn loạn càng ngày càng nghiêm trọng, tôi cho rằng mình đang ngủ say, nhưng lại bắt đầu ù tai rất khó chịu, sau đó mơ mơ hồ hồ nghe được giọng của bọn họ trong cơn choáng váng ồn ào.

“Có nên nói cho cô ấy không?”

Là giọng của Rosalie, không biết là do di chứng vì quá mệt mỏi của tôi, hay là chị ấy vốn vì đè nén cơn phẫn nộ mà âm điệu cao vút. Tôi cảm thấy chói tai mà nhíu mày lại, muốn xoay người né tránh bọn họ.

“Nói cho cô ấy cái gì?” Jasper hỏi với vẻ địch ý, tôi không rõ anh ta đang thù hận ai.

“Hey, Alice rất áy náy, nhưng đó đâu phải lỗi của Claire, Jasper.” Emmett bất đắc dĩ mà nói.

“Nói cho em ấy, nếu em ấy không phải lòng Caius thì kết quả cuối cùng chính là phải đối mặt với cái chết tàn khốc. Chẳng lẽ chúng ta phải nói thật ngay từ đầu, sau đó nhìn thấy cái tương lai đó xảy ra sao? Đây không phải lỗi của Alice, cũng không phải lỗi của Claire, sai lầm lớn nhất là tình yêu ma cà rồng chết tiệt.” Giọng của Rosalie trở nên kịch liệt, cho dù chị ấy còn tiết chế, nhưng chẳng qua chỉ là không thét lên mà thôi. “Hừ, tình yêu, vĩnh hằng.”

Âm điệu trào phúng giống như là một lưỡi dao nhọn, muốn tua nhỏ tất cả sự bình tĩnh vậy.

“Baby, thật không công bằng, em biết anh yêu em nhiều đến thế nào mà.” Emmett bị lời nói của Rosalie đả kích, anh ta không nổi chịu khi bị nghi ngờ.

“Đừng có chen vào, ngu ngốc!” Rosalie hung ác nói với anh ta, âm điệu lại thấp đi, thấp đến mức không thể nghe thấy, cuối cùng không thể nghe rõ chị ấy đang nói gì.

Sau đó là sự trầm mặc, tất cả âm thanh đều im bặt lại, hắc ám hoang vu và yên tĩnh bủa vây lấy tôi một cách đáng sợ. Tôi hốt hoảng muốn làm gì đó, vươn tay ra mà giãy giụa, nhưng chưa kịp làm gì thì bàn tay đã bị nắm lấy. Sau đó là tiếng an ủi nhẹ nhàng của Carlisle, “Không sao đâu, không ai làm hại cháu đâu.” Ông bắt đầu nhấn đầu ngón tay xuống cổ tay của tôi, tôi mơ mơ màng màng, cảm nhận được ông đang giúp tôi xử lý vết bầm tím trên đó.

Không ai nói gì nữa, bọn họ trở nên yên lặng, trong bóng tối chết lặng, thứ duy nhất dần dần rõ ràng chính là âm thanh của mưa. Dường như nó ở ngay bên tai vậy, cả thế giới này đều tràn ngập tiếng mưa rơi.

“Hắn muốn gặp Claire, không ai có thể ngăn hắn lại.” Lời nói của Edward đột ngột vang lên, không biết anh ta đến từ khi nào. Sau đó anh ta hỏi, giọng điệu lướt nhẹ, “Em có bằng lòng gặp hắn không?”

Tôi đắm chìm trong nửa mê nửa choáng nặng nề, một hồi mới nhận ra Edward đang hỏi tôi, anh ta là người duy nhất ở đây tôi tỉnh. Đôi khi, tôi rất hận năng lực đọc suy nghĩ của anh ta, làm người ta không còn đường lui lại, cướp đi tất cả bí mật chỉ thuộc về bạn.

Sau đó là tiếng Edward xin lỗi, “Anh thật sự xin lỗi, Claire. Anh biết rõ năng lực này luôn làm người ta chán ghét.” giọng nói của anh ta để lộ ra vẻ cực kỳ mệt mỏi, dường như bất cứ lúc nào anh ta cũng có thể bỏ tất cả, lập tức chết đi vậy.

“Nếu sự đau đớn này khiến em không thể ngủ ngon thì em có muốn nghe âm nhạc không? Mấy CD mà em cho anh mượn vẫn ở đây, anh có thể cho em cả kệ CD, em phải biết rằng anh đã tìm mất một trăm năm mới sưu tập được chúng. Em có thể lấy đi, đốt ở trước mặt anh là có thể khiến anh bị tổn thương nặng.”

Quỷ mới muốn đốt kệ CD của anh, tôi căn bản không ra tay được, bảo người cũng nhiệt tình yêu thương chúng đi làm cái chuyện đó, thật đê tiện.

“Nhìn thấu nhanh như vậy rồi à?” Edward cười khổ mà nói, tôi nghe thấy anh ta đi đâu đó, hình như đang chọn lựa thứ gì. Anh ta thoải mái lấy ra, “Angel, Sarah Ann Crawford. Em cho anh mượn, mấy ca khúc này không tồi, tuy rằng anh không muốn xem phim. Em có thích nó không?”

Tôi tạm dừng một chút, sau đó trả lời, đúng vậy, em thích.

Edward có thiết bị âm hưởng tốt nhất, anh ta có ham mê sưu tập đặc biệt về phương diện này, sang quý đến mức đáng sợ, đầu CD cũ nát của tôi căn bản không thể đánh đồng với anh ta.

Tôi nằm nghiêng, Carlisle quấn băng vải co dãn quanh cổ tay của tôi, tôi không thể mở to mắt, cũng không thể ngừng đau đớn, tôi có thể cảm giác được khí quản đã bị cảm xúc đè ép, hít thở lại trở thành một gánh nặng rất lớn. Tiếng đàn dương cầm du dương cùng với tiếng ca ấm áp trong sáng, bay lượn xung quanh. Nó giống như một tia sáng nở rộ đi theo dòng nước mà ra, yên tĩnh mà xinh đẹp.

Edward cùng tất cả mọi người im lặng rời khỏi nơi này, chỉ để lại tiếng mưa rơi và tiếng ca thiên sứ làm bạn với tôi.

Tôi biết anh đang đến gần, Edward để anh vào, người biết thuật đọc ấy tinh tường nhìn thấu nội tâm nhát gan và bất an của tôi, tôi căn bản không thể cự tuyệt được Rick, cho dù anh là Caius. Tôi biết rõ mùi hương trên người anh, quen thuộc đến mức luôn luôn có thể nhận ra anh trong một vạn người, căn bản không cần liếc mắt nhìn. Mỗi một lần hít thở thong thả đều biết anh đang đến gần mình, bước chân của anh như quỷ hồn, tôi đã không cần nhờ đến thính giác nữa.

Tiếng ca mang theo sự thương xót bi ai mờ ảo, làm người ta gần như không thể giải thoát. Khóe mắt tôi khô khốc, tất cả ẩm ướt đều rơi xuống lá kim của cánh rừng Forks. Anh ngồi bên cạnh tôi, ngón tay lạnh như băng chậm rãi vuốt ve mái tóc đang xõa sau lưng của tôi, sự dịu dàng ấy nhẹ đến mức sợ làm tôi bừng tỉnh vậy. Ngón tay anh sờ qua sau gáy tôi, dường như đang xác nhận mạch của tôi còn đập hay không, tôi mệt mỏi nhắm mắt lại, không để ý tới cái chạm cẩn thận này. Anh theo mái tóc dài, mềm nhẹ mà vuốt ve bên mặt tôi, tôi đưa lưng về phía anh, mà anh nghiêng người tới gần. Giống như một cái ôm gần như hư vô, anh gần sát vào lưng tôi.

Hai tay tôi đang đặt trước ngực, mười ngón túm chặt, đây là tư thế bảo vệ mình, chặt chẽ túm lấy trái tim mình.

Anh không còn do dự, ngón tay lướt qua nước mắt trên mặt tôi, lại vươn xuống cầm lấy ngón tay tôi đang xen vào nhau, tôi nghe thấy tiếng hít thở trống rỗng của anh cùng tiếng ca cô tịch trong trẻo ở nơi này đan vào nhau.

Chúng tôi im lặng dựa vào nhau, tôi cảm thụ cái rét lạnh trên người anh, nhưng không run rẩy. Dòng suy nghĩ của tôi chấp nhất dần dần trở nên rõ ràng, tất cả đều là sự thật, anh là một ma cà rồng, anh coi mạng người như chuyện vặt ở trước mặt bạn, anh từng giống một anh hùng đã cứu bạn, về sau anh còn có thể tiếp tục giết người, mà anh yêu bạn.

Anh đối xử với tất cả mọi người giống như ác ma, nhưng giờ phút này anh như một thiên sứ dựa vào người tôi.

Tôi đã đánh mất tất cả dũng khí để mở mắt ra, tôi yên lặng để mình trầm luân xuống, trái tim của tôi nhảy lên dưới ngón tay. Tôi biết mình xong đời rồi, rất cả đều đã xong rồi, tôi trầm mặc nhắm mắt chịu đựng sự đau đớn và tuyệt vọng khó tả.

Tôi tham lam giờ khắc yên lặng này, giống như chúng tôi đã rời xa nguy hiểm, không bao giờ cần xa nhau nữa vậy.

Đừng nói nữa, đừng nói gì cả, để một giây này vĩnh viễn tiếp tục tồn tại, chỉ còn lại hai người chúng ta. Claire và Rick.

“Claire.”

Trong nháy mắt anh vừa mở miệng, nước mắt mất khống chế mà chảy ra khỏi đôi mắt đang nhắm chặt. Mộng đẹp vỡ tan, câu chuyện đồng thoại về bà lão phù thủy và tiểu hoàng tử, đúng là một sự hủy diệt cực kỳ đơn giản.

“Anh muốn đưa em đi Volturi phải không?” Tôi mở mắt ra, bóng tối vẫn còn ở sâu trong đồng tử mắt, tiếng nói nghẹn lại vì vừa khóc. Tôi mới phát hiện mình đang nằm trên ghế trường kỷ của Edward, Edward hay dùng nó để nằm đọc sách đêm khuya, ma cà rồng không bị cận thị, cho nên anh có thể dùng bất cứ tư thế sai nào để tàn phá thị lực của mình.

Tôi đối mặt với bức tường kính, bên ngoài là màn mưa dày đặc, liên miên không ngừng.

“Cùng anh trở nên bất tử đi, hãy thành toàn nguyện vọng của anh, anh không thể mất em được.” Anh dễ dàng bắt lấy cánh tay tôi, ôm tôi vào lòng, động tác cực kỳ chiếm hữu này thực sự đã chứng tỏ anh muốn gì được nấy.

Tôi có thể cảm nhận được khuôn mặt của anh chôn vào mái tóc vàng đang xoã tung của mình, giọng nói bình tĩnh của anh không hề mang theo sự cao quý dọa người mà giống như một người đàn ông bình thường đang khẩn cầu tôi.

Tôi thà rằng anh ôm tôi và đừng nói gì cả, tôi chưa lúc nào muốn anh biến thành một kẻ câm điếc không biết chữ như lúc này. Tôi hít một hơi thật sâu, muốn nhớ kỹ cảm giác gắn bó này, có lẽ một ngày nào đó, tôi lại mất trí nhớ, thượng đế sẽ làm tôi quên rằng mình từng hiến dâng tình yêu cho một kẻ ác ôn miệng đầy dối trá. Nhưng tôi vẫn biết rõ mình sẽ không quên anh nữa, nó sẽ biến thành dưỡng khí quan trọng nhất trong sinh mạng của tôi, trong mỗi một giây mà tôi đang sống, không ngừng lấy nỗi đau của tôi làm chất dinh dưỡng, cùng tồn tại với tôi.

Tiếng ca của McLachlan dần dần dừng lại, thiên sứ rời xa chúng tôi, một ca khúc khác nối tiếp, là tiếng Italia. Âm thanh ấy rất trẻ trung, tiếng ngâm khẽ từ tính mang đi chút mưa cuối cùng ngoài cửa sổ, mây đen đang tiêu tán, tiếng ca dường như muốn dẫn đến ánh trăng trong đêm khuya, bi thương mà đè nén tràn ngập mỗi một ngõ ngách.

“Đừng hủy diệt em, Caius.” Cuối cùng, tôi hoàn toàn tỉnh táo lại, đôi môi cánh hoa lạnh lẽo của anh đã đặt lên bên cổ của tôi, dòng máu ấm áp đại biểu sinh mệnh dưới làn da rất có hấp dẫn đối với anh.

“Đây là bất tử.” Anh bắt đầu điên cuồng vì khó hiểu, nụ hôn đầy kiềm chế dán lên nơi mà anh muốn chuyển biến tôi, một nụ hôn chết chóc không có độ ấm nhưng lại mang theo quyến luyến triền miên.

“Em sợ hãi.” Tôi nhìn chằm chằm bên ngoài bức tường kính, bầu không trung xa xôi, trong bóng tối thâm thúy, nửa vầng trăng không trọn vẹn ló ra đằng sau mây đen chưa tan hết.

“Anh sẽ vẫn ở bên cạnh em, không bao giờ rời xa.” Anh ôm chặt lấy tôi, dường như giờ phút này chúng tôi sống chết vẫn có nhau vậy.

Tôi nhắm mắt lại, ngón tay gấp khúc trước ngực khẩn trương dến mức run lên, tôi vẫn yên lặng lặp lại làn điệu đau thương của ca sĩ, cô gái ấy đang hát lên, sáng sớm dần buông, tôi làm cho mình từ từ bình tĩnh lại. Edward hiểu tôi, anh ta biết rõ đôi khi một ca khúc có thể ảnh hưởng đến lòng tôi, làm tôi dời lực chú ý, không bị sự sợ hãi chiếm cứ lại. Tôi biết anh khát vọng cái gì, đối với Caius mà nói, chuyển biến tôi thành ma cà rồng là suy nghĩ quá đương nhiên, nguyên nhân duy nhất mà anh không lập tức làm như vậy chẳng qua là đang đợi chính miệng tôi đồng ý.

Gương mặt của anh hùng và ma quỷ tựa vào đầu vai tôi, chờ tôi lựa chọn, không ai có thể trợ giúp tôi cả. Tôi gần như bị sự gian nan đến mức không thể vượt qua này dọa chạy, sợ mình liều lĩnh bị Caius thuyết phục, cùng anh vĩnh viễn bất tử.

Tình yêu của ma cà rồng rất liều lĩnh, vĩnh viễn đều không thay đổi, không ai có thể khiến họ thay lòng đổi dạ. Có lẽ nếu bây giờ Caius rót nọc độc vào trái tim của tôi, tình yêu của tôi đối với anh cũng sẽ vĩnh viễn không thay đổi, không, cho dù cả đời tôi đều là con người cũng không thể phủ nhận được, tôi sẽ vĩnh viễn yêu anh. Tình cảm này đủ để cắt nát linh hồn của tôi, làm tôi không thể yêu bất cứ một người đàn ông ưu tú nào nữa.

Yêu đến mức đủ để tôi hận anh.

Nhưng là tình yêu của con người và tình yêu của ma cà rồng vẫn có điểm khác nhau, cuối cùng tôi cũng nhìn thấy rõ giới hạn ấy – thân là một con người. Tôi cố lấy dũng khí đi ra khỏi bóng tối, hai mắt mở ra, nhìn ánh trăng mông lung như màn sa mỏng trên đỉnh ngọn cây linh sam u ám. Tôi nói với người phía sau mình: “Tắt đèn.”

Caius không cho rằng là đây là đáp án mà anh hy vọng nghe được, anh trầm mặc một lúc, đột nhiên thay đổi tư thế ôm tôi, đưa tay nhanh chóng rút một quyển sách trên giá bên cạnh ghế, quay ngược tay lại mà đập vỡ công tắc đèn. Trong nháy mắt ngọn đèn bị tắt, tôi lập tức ngồi dậy, thoạt nhìn giống như lập tức nhanh chân bỏ chạy, tôi có thể cảm nhận được Caius tức giận, có lẽ trong lòng anh còn cho rằng tôi không đủ yêu anh, bởi vì tôi không chấp nhận biến thành loài giống anh.

Đây đúng là một sự hiểu lầm xinh đẹp, nhưng lại rất khó làm sáng tỏ, tình yêu của cô gái loài người thật sự hàm súc mà lại tràn ngập các loại suy nghĩ.

“Được rồi, ngài C.” Tôi dùng sức đè lại Caius còn đang nằm, bả vai dưới ngón tay không khác gì tảng đá, tôi không thể nhìn thấy gì cả, bởi vì nơi này không còn đèn, bất chợt mất ánh sáng khiến hai mắt không kịp thích ứng. Tôi thiếu chút nữa cho rằng mình biến thành người mù, nhưng cũng không khác gì lắm, tôi coi một ma cà rồng là con người để yêu, phỏng chừng đã bị cận thị quá lâu rồi mà không nhận ra.

Anh lập tức cầm lấy cổ tay tôi đang đè tay anh, tôi đau đớn đến mức hít mạnh một hơi, trên tay vẫn còn quấn băng vải, Caius lập tức buông tay ta. Dũng khí của tôi lại tiêu tán một ít, nhưng nó vẫn không thể làm cho tôi ngừng ý định điên cuồng này lại. Không còn cơ hội nào nữa, cứ coi như tôi bị điên đi, tôi thật sự sắp điên rồi.

Tôi trực tiếp ngồi lên eo anh, động tác này không hề thuận lợi, nếu không phải Caius thuận tay đỡ tôi một phen thì tôi nhất định sẽ bị sẩy chân trong bóng đêm, đừng nói đến chuyện hai tay hiện tại có thể chống đỡ lồng ngực của anh. Caius không hề nhúc nhích, giọng nói đầy âm trầm lại trong trẻo hỏi tôi, “Em định mưu sát anh sao? Claire.”

Tôi cúi đầu, tôi có thể nghe thấy giọng nói của anh, cho nên tôi biết bờ môi của anh ở nơi nào, mái tóc dài của tôi rũ xuống, tôi nghe thấy tiếng thở của Caius trở nên dồn dập, có lẽ anh càng muốn nín thở hơn, nhưng không thể khống chế được mình. Tôi còn chưa làm gì mà anh đã hưng phấn như vậy… Sau đó tôi nghĩ đến tiết học về sinh lý của ma cà rồng mà Emmett nói, anh ta không thể làm dục vọng biến mất. Tôi chần chờ một chút, liệu anh có bị kích thích đến mức nổ mạnh hay không? Tôi không hiểu gì về đàn ông cả, đặc biệt anh còn không phải người, tôi không có kinh nghiệm để phán đoán rốt cuộc anh khó chịu đến thế nào.

Ngón tay của tôi đã trượt vào cổ áo của anh, tôi có thể vuốt ve đến làn da bóng loáng lạnh như băng của anh. Tôi tìm kiếm bờ môi của anh, giờ khắc hôn lên nó, tôi nói với anh, “Có lẽ em chưa từng nói qua chuyện này, em thiếu chút nữa đã yêu anh từ cái nhìn đầu tiên rồi.” Dưới ánh mặt trời xán lạn, anh xinh đẹp như một vị thần Hy Lạp vậy.

Một người nguy hiểm, lại làm người ta không khống chế được đến gần anh. Có lẽ ma cà rồng chính là thiên địch của con người, có được tất cả điều kiện có thể dụ dỗ tôi mắc câu.

Hôn môi của một ma cà rồng đúng là một chuyện ngu xuẩn và điên cuồng, nếu răng nanh của anh gây ra của một vết thương nhỏ trong khoang miệng của tôi thôi, cũng đủ để làm tôi nhấm nháp được sự đau đớn khó chịu nhất thế giới này. Tôi thực sự may mắn, nụ hôn ép buộc của anh không gây vết thương nào cho tôi cả, mà tôi cũng không bị xuất huyết dạ dày, nọc độc không có cơ hội để vào huyết mạch của tôi, khiến tôi tránh được một kiếp. Mà bây giờ tôi lại chủ động làm ra cử chỉ chết người ấy.

Tôi hôn đến khóe miệng của anh, hình như anh hơi nhướn gợi môi mình lên, tùy ý tôi ngốc nghếch hôn mình. Nụ hôn này không giống như giữa người yêu với nhau mà càng như là một đứa trẻ hôn người lớn để chúc ngủ ngon. Tôi vừa không biết hôn lưỡi, cũng sẽ không biết dùng đầu lưỡi, quá khó khăn, tôi thậm chí hoài nghi không biết Caius có khinh thường xử nữ hay không. Tôi thật sự chưa từng có kinh nghiệm về kỹ thuật cao cấp này, cho nên tôi chỉ có thể nhẹ nhàng hôn anh, như đang hôn một khối đá lạnh như băng vậy.

Nếu không phải mất đi tất cả nguồn sáng, tôi sẽ vì ngượng ngùng mà trái tim nhảy bật ra khỏi lồng ngực mất, hít thở không thông mà chết chính là kết cục duy nhất.

Nụ hôn nhỏ vụn này dường như đã bức điên Caius trước, anh vốn cứng ngắc, nhưng tôi lại làm anh càng thêm cứng ngắc, đến mức làm người ta cảm thấy anh đang run rẩy vậy. Tôi còn chưa kịp suy nghĩ cẩn thận bước tiếp theo là gì, bỗng một cơn choáng váng làm đầu óc tôi ngây ngốc, chưa đến nửa giây, tôi đã bị ấn xuống thảm trải sàn nhà.

Phòng Edward không có giường, chỉ có chiếc trường kỷ gần như không thể chứa được hai người. Tôi nghe được một tiếng nổ kinh thiên động địa, chiếc trường kỷ kia đã bị người ta đẩy mạnh ra một cách thô bạo đến mức đáng sợ, ngay cả giá sách nghệ thuật, sách, đèn bàn, ngăn tủ, đồ trang trí bên cạnh trường kỷ cũng bị hất sang một bên, cực kỳ lộn xộn.

Nó chỉ diễn ra vài giây, lại mang đến kết quả như một hiện trường tai nạn xe cộ liên hoàn, vô cùng thê thảm. Nhưng tôi không nhìn thấy, cái gì cũng không nhìn thấy được, chỉ cảm thấy thảm rất mềm mại, xung quanh dường như trở nên trống trải.

Tôi không nhịn được muốn dùng sức mở to hai mắt, muốn nhìn rõ căn phòng trong đêm tối. Chỉ một giây sau, môi tôi bị một ngón tay lạnh như băng chạm đến, anh cẩn thận mà vuốt ve, khi tôi tưởng rằng chúng tôi sẽ vẫn yên tĩnh như vậy thì núi lửa đột nhiên bùng phát, Caius nổi giận mà rống to lên với tôi, “Em muốn anh giết em, đồng thời…” Anh thở dốc nặng nề vì phẫn nộ, “Dùng phương pháp làm anh hoàn toàn không thể kháng cự để giết chết anh, em là nhà âm mưu giỏi nhất thế giới này, em thậm chí chỉ cần một nụ hôn là có thể chiếm được một tên đầy tớ cam nguyện dâng lòng trung thành.”

Tôi vốn đâu mong anh có thể biến thành đầy tớ, chứ anh có thể đừng biến thành khủng long bạo chúa là tôi đã cám ơn trời đất rồi. Nhưng tôi thật sự không biết mình nên làm gì, ở phương diện này, tôi rất ngây thơ, bỗng, tôi nghe thấy Caius hung tợn ra lệnh.

“Không được hối hận, Claire, em đã mất đi cơ hội rồi!”

Anh lại biến thành một hung thủ giết người chết tiệt, cầm lưỡi dao trong tay sắc bén đủ để xử lý tất cả địch nhân gây trở ngại cho anh.

“Không được cắn em!” Tôi vừa thẹn vừa vội mà hô to, tên điên này! “Anh dám gây vết thương lên người em thử xem! Dừng lại!”

Anh đã cắn cổ tay áo của tôi, tôi rõ ràng cảm nhận được tiếng vải dệt yếu ớt bị xé rách, cả cánh tay tiếp xúc với không khí rét lạnh. Tôi bắt đầu run rẩy, ngón tay anh vuốt ve áo tôi, tôi lại chợt nghe thấy tiếng chúng rách toạc. Thật đáng sợ, sự nóng bỏng xấu hổ lại buồn bực biến thành cơn hoảng sợ vì bị dọa. Nếu không phải chắc chắn là anh thì tôi đã tưởng là quái thú nào đó vừa vồ tới.

Tôi muốn vươn tay đoạt lại, Caius đã hôn lên lòng bàn tay tôi, giọng nói của anh cực kỳ sắc nhọn, giống như anh đang phải chịu đựng sự đau nhức mà không ai có thể chịu đựng nổi vậy. “Tốt nhất em đừng giãy giụa, anh không muốn đè gãy xương cốt của em đâu, anh không thể dừng lại được nữa, không ai có thể dừng anh lại —— Alec! Bắt tất cả bọn chúng cút hết ra ngoài cho ta!”

Anh bảo ai cút đi? Tôi mới chợt nhận ra, chúng tôi ở trong phòng Edward, mà thính giác của ma cà rồng bình thường đều tốt hơn con người, cho dù là thiết bị cách âm cũng không thể ngăn chặn lỗ tai của bọn họ. Giờ mới phát hiện ra điều ấy khiến tôi không chịu nổi, chết tiệt, không lẽ tất cả mọi người đều biết chúng tôi đang làm gì à?

“Không sao đâu, không sao cả, bọn chúng đều đi cả rồi, chỉ còn em và anh thôi.” Anh lại đến gần tôi, dụi mặt lên má tôi, chúng tôi gần như hòa thành một thể. Anh gần như điên cuồng mà thấp giọng lặp lại những lời vô nghĩa ấy, không phải tiếng Anh cũng không phải tiếng Italia, mà là ngôn ngữ bản năng nhất trong anh.

Tôi đã mất đi sức lực để suy nghĩ, càng không rõ anh đã đuổi chủ nhân của nhà này tới nơi nào. Tình hình hoàn toàn không khống chế được, nó không giống như những gì tôi tưởng tượng, không ai nói cho tôi biết chuyện này có thể bạo lực đến mức này.

Caius vươn tay vịn lấy ngăn tủ CD trong phòng, anh bóp nát chúng – những đồ sưu tầm trân quý. Nhưng lại không có một mảnh nhỏ nào rơi xuống người tôi, thứ có thể rơi xuống chỉ có nụ hôn của anh. Tôi hoài nghi không biết anh còn lý trí không? Làn da của tôi như đang bị thiêu đốt, hơi thở của anh rất kịch liệt, dù lạnh như băng đến thế nào cũng không thể đè nén ngọn lửa rừng rực ấy.

Tôi gần như không thể hô hấp, run rẩy trở thành động tác duy nhất của tôi, băng và lửa, địa ngục và thiên đường, đồng thời tồn tại. Tôi không chịu nổi, muốn chạy trốn khỏi cảm giác này, Caius phẫn nộ, lại quơ được thứ gì đó mà ném đi, kính vỡ, thật không thể tin nổi đây là kính chống đạn. Mảnh thủy tinh vỡ vụn bắn ra bốn phía, anh đã hoàn toàn che tôi ở dưới thân, tôi hoài nghi bốn phía toàn là mảnh thủy tinh. Đây là một nhà giam, nếu tôi dám làm rách da và chảy máu, tôi sẽ xong đời.

“Đừng sợ, hãy giao tất cả cho anh, anh không muốn làm em bị thương.” Anh dịu dàng giống như một con rắn độc vậy, giọng nói không đè nén nổi run rẩy.

Tuy rằng là tôi chủ động, nhưng biểu hiện của anh lại làm tôi cảm thấy tên kia chẳng khác gì kẻ biến thái đang tội phạm vậy. Anh kéo quần của tôi xuống, ngón tay anh như lưỡi dao vậy, tôi còn chưa cảm nhận được lực đạo đè ép, quần áo đã bị anh xé ra.

Động tác này với anh mà nói quá đơn giản, so với hô hấp còn đơn giản.

Anh liếm ngón tay của tôi, tôi hoài nghi ngón tay mình sẽ bị anh ăn mất. Dần dần thích ứng với bóng tối, mơ hồ nhìn thấy hình dáng khuôn mặt của anh, anh ngăn trở tất cả ánh trăng chiếu từ bên ngoài, bao phủ tôi bên trong bóng đen, tôi là chiến lợi phẩm của anh, mà anh lại là tù binh của tôi.

Quần áo của anh không biết đã ném đi đâu, tôi căn bản không nhìn thấy được anh đã cởi quần áo ra như thế nào, ánh sáng màu bạc mông lung từ lưng anh đổ xuống. Tôi nhìn thấy đầu vai anh còn trắng hơn cả tuyết trắng, tôi chưa bao giờ thấy mái tóc của anh rối bời đến vậy, anh đã hoàn toàn dẫm nát cái gọi là khuôn mẫu, cái giá tôn quý, ngay cả đường cong cánh tay anh cũng đều đang run rẩy.

Anh ôm lấy tôi, tôi vươn tay về phía trước, ánh trăng sáng tỏ xuyên qua ngón tay, khiến tôi có một loại ảo giác ngơ ngẩn rằng mình tái nhợt đến mức biến thành ánh trăng, sắp tiêu tán trên lá kim của cánh rừng rậm.

“Em là của anh vĩnh viễn.”

Tôi nghe thấy giọng của Caius biến thành âm nhạc vang lên bên tai tôi. Sau đó anh cầm lấy tay tôi, chúng tôi gần như cùng lúc phát ra tiếng rên rỉ đau đớn.

Vì sao lại đau như vậy?

Tôi phản xạ muốn đẩy anh ra, đúng là đau nghiến răng nghiến lợi. Anh dễ dàng áp chế tất cả sự phản kháng của tôi, tôi mới phát hiện tên kia không ngừng được. Sau đó, tôi nghe thấy lại có cái gì đó bị Caius phá hủy, anh dồn sức của mình sang nơi khác khiến cả căn phòng bị hủy hoàn toàn.

Khi tôi lại tỉnh lại, tôi cảm thấy mình như đã chết đi mấy lần, vừa mới từ địa ngục mà bò ra. Xương cốt đều đang kháng nghị với tôi, toàn thân cao thấp không một chỗ nào là không run lên vì đau đớn, tôi che mắt lại, vất vả lắm mới ngừng thở hổn hển, tôi cũng không dám làm tình với ma cà rồng nữa, không chết đã là may mắn tột bậc rồi.

Hậu tri hậu giác đưa tay lên, một trận đau nhức làm tôi thiếu chút nữa tưởng mình bị gãy xương, tôi tấy mình đã mặc áo ngủ vào, ống tay áo rộng thùng thình, dễ dàng trượt xuống khỏi cánh tay khi vươn lên, tôi nhìn làn da dưới ống tay áo thê thảm không chịu nổi. Rốt cuộc anh đã làm thế nào? Bạo lực gây bầm tím mà lại không để lại bất cứ vết cắt hoặc vết thương hở nào trên người tôi. Không ngờ tôi vẫn còn là con người, thật sự là một kỳ tích.

Tôi đau đớn đứng dậy khỏi giường, đúng là giường, nơi này là… phòng của Esme, nhưng giường này từ đâu ra, bọn họ đâu cần thứ này. Eo của tôi… tôi xanh mặt mà ôm lấy quần áo được đặt ở bên giường, sau đó run rẩy thay, ai không biết còn tưởng rằng tôi bị chứng Parkinson. Tôi nhìn thấy cả người mình không có một chỗ nào là màu trắng, cái ôm của anh còn tốt hơn cả cần cẩu, tôi thiếu chút nữa bị anh đè chết.

Tôi tìm được buồng vệ sinh, khoảng cách ngắn ngủn mà tôi như đang bò vậy. Thật vất vả đi đến trước gương, lúc định rửa mặt thì nhìn thấy khóe miệng mình bầm tím, ngay cả hôn mà anh coi như khối gạch sao? Trông tôi thoạt nhìn giống như vừa bị bạo lực gia đình vậy.

Tôi sờ sờ phần cổ lộ ra, tuy rằng chiếc áo này rất săn sóc ở chỗ là thuộc kiểu cao cổ, nhưng dấu vết thật sự quá nhiều, nếu quan sát kỹ thì có thể nhìn thấy dấu vết nhỏ vụn khắp nơi.

Tôi không hề muốn biết là ai đã giúp tôi tắm rửa sau khi tôi bị ngất, tôi chỉ cần biết rõ mình còn sống là đủ rồi.

Thật vất vả làm vệ sinh cá nhân xong, tôi ngồi trên sàn buồng vệ sinh rất lâu mới hồi thần lại được. Cuối cùng hít một hơi thật sâu, rồi lại thở ra, thẳng đến khi nén tất cả đau đớn xuống, tôi mới đứng lên. Bước chân chậm rãi xuống tầng, tôi nghe thấy giọng của Carlisle và Caius, Caius ôn hòa thần kỳ, anh đang thảo luận với Carlisle về chuyện tôi sẽ đi Volturi khi nào.

Tôi là của anh, anh căn bản sẽ không hoài nghi chuyện đó.

Tôi tiếp tục hít sâu, tuyệt vọng phát hiện bước tiếp theo chính là nhảy lầu tự sát, nếu có thể, tôi nhất định sẽ lập tức nhảy xuống cầu thang.

Tất cả mọi người đều ở trong phòng khách tầng một, khi tôi đi xuống, Alice đột nhiên liếc tôi một cái, cô ấy lập tức nhìn thấy kết quả. Sau đó là Edward, anh ta lạnh mặt, thâm thúy mà liếc Alice một cái, lại lập tức nhìn về phía tôi, ánh mắt của anh ta cũng tuyệt vọng như tôi. Sau đó, anh ta dường như có chút phát điên, trước khi tôi đi đến gần bọn họ, anh ta đã lao ra khỏi căn phòng này đầu tiên, tôi cũng không biết anh ta chạy nhanh như vậy để làm gì.

Esme đi đến gần tôi, bà vươn tay vuốt ve mái tóc dài của tôi, lo lắng nhìn tôi. “Cháu đã ngủ một ngày, Claire, cháu cảm thấy thế nào rồi?”

Tôi vừa định tươi cười với bà thì đã bị người ta kéo vào lòng, là Caius. Anh vô tình chạm đến vết bầm tím trên người tôi, sắc mặt tôi lập tức thay đổi.

Anh lập tức buông tôi ra, tôi vội lui ra sau vài bước, tận lực tránh tên kia.

Caius vẫn nhìn tôi chằm chằm, anh dung túng hành động của tôi, cho dù hiện tại tôi khóc lóc om sòm càn quấy ở trước mặt anh, phỏng chừng anh cũng cảm thấy cảnh đẹp ý vui.

“Em không sao chứ?” Anh sung sướng mà mỉm cười, giọng nói trầm thấp mà uyển chuyển.

Tôi phát hiện hôm nay lại là ngày sáng sủa, ngoài cửa sổ tràn đầy ánh mặt trời. Chỉ là nổi gió, tôi nghe thấy tiếng gió thổi qua tán lá xào xạc. Cuối cùng, tôi mới nghe thấy giọng của mình, lạnh nhạt hơn bất cứ buổi đêm mưa dầm nào.

“Chúng ta chia tay đi, Caius.”

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Khi viết nửa chương đầu, trong ống nghe điện thoại đang lặp lại ca khúc Angel này. Sau đó, nửa chương sau lại lặp lại ca khúc EL ‘AlbaVerrc của một nữ ca sĩ người Italia.

Lật đến lật đi, kỳ thật không muốn để bọn họ xảy ra quan hệ sớm như vậy, bởi vì không tính toán có baby. Sờ sờ cằm, được rồi, baby thì baby đi. Như vậy quan hệ cũng chỉ có thể nhanh chóng phát sinh, vốn định để lần đầu tiên là sau khi chuyển biến, trở thành ma cà rồng mới xảy ra, dù sao chuyện đó giữa con người và ma cà rồng thật sự rất hung tàn.

 

 

 

2 thoughts on “[ĐN Twilight] Chương 83: Triền miên

Bình luận về bài viết này