[ĐN Twilight] Chương 90: Phiên ngoại của Edward


Edward Cullen × - YouTube

Chương 90: Phiên ngoại của Edward

=> https://nunhihong.net/Editchapters/dn-twilight-chuong-90-phien-ngoai-cua-edward/

Tôi biết rõ rằng muốn một con người uống máu người là một chuyện rất đáng sợ, cho nên khi Claire thử uống vào bụng lần đầu tiên, cô ấy không thể khiến mình tiếp nhận một cách đương nhiên được. Cho dù loại phương pháp này là chính xác, cơ thể của cô ấy cũng cần nó, thế nhưng năng lực thừa nhận trong lòng cô ấy lại đạt tới cực hạn chỉ trong một thời gian ngắn. Cô ấy che miệng nhắm mắt lại, thở dốc một cách khó khăn.

Cô ấy rất ghê tởm, cực kỳ ghê tởm.

Tôi cảm thấy cô ấy sắp bật khóc ra rồi, thế nhưng cô ấy vẫn cố gắng vượt qua, thật không dễ dàng gì, bởi vì cô ấy hiểu rõ mình đang gặp phải một sự thật tàn khốc.

Cô ấy không nhổ máu ra, cơ thể thoải mãi nhẹ nhõm khiến cô ấy nhanh chóng hiểu ra rằng đứa trẻ trong bụng cô ấy không chỉ là một đứa trẻ mà còn là một ma cà rồng.

Một ma cà rồng cần máu tươi.

Điều này làm cho Claire sợ hãi, cô ấy vẫn chưa có khái niệm cụ thể, cô ấy cho rằng đứa trẻ vốn yếu ớt mỏng manh (mẫu tính thật sự là đáng sợ). Cô ấy không có kinh nghiệm cần thiết, ở trong lòng cô ấy, trẻ con đều giống như thiên thần nhỏ với khuôn mặt ửng hồng, tay chân mềm mại như trên bìa tạp chí nuôi trẻ vậy, ngay cả đi lại cũng không biết.

Không có thiên sứ nhỏ nào lại tra tấn mẹ của mình như vậy cả, điều này làm cho tôi hoài nghi chỉ số thông minh của người phụ nữ khi mang thai.

Mà hành động uống máu khiến Claire tỉnh táo mà ý thức được đây không chỉ là một thiên thần nhỏ mà còn có thể là một ác ma nhỏ ham mê máu người. Một vết nứt xuất hiện trong sự kiên trì của Claire, ngay tại lúc tôi cho rằng cô ấy sẽ bỏ cuộc thì cô ấy lại im lặng thu hồi sự yếu ớt ấy đi.

Phụ nữ mang thai vốn không có lý tính, cho nên họ có thể chịu đựng tất cả cực khổ, thậm chí có thể hy sinh chính mình để thành toàn một sai lầm chết tiệt.

Tác dụng của máu đáng kinh ngạc, tên ác ma kia không hề bài xích như mẹ của nó một chút nào, nó cực kỳ khoái trá mà tiếp nhận đồ ăn phù hợp này. Điều này giúp Claire không cần phải nằm chờ chết trên chiếc giường đầy máy móc y tế một thời gian. Sắc mặt của cô ấy bắt đầu trở nên hồng hào, tôi chưa bao giờ nhìn thấy trên khuôn mặt nhợt nhạt như thiếu máu của cô ấy lại đỏ ửng phong phú đến thế. Đây là màu sắc do máu tươi mang đến, thế nhưng cô ấy trông vẫn gầy yếu mong manh.

Như là nụ hoa sắp chết non bất cứ lúc nào, chỉ chờ đợi một trận bão táp bẻ gẫy nó thôi.

Lúc Caius trở về từ Seattle, hai mắt lạnh như băng của hắn đỏ tươi vô cùng, tôi hoàn toàn không muốn nhìn thấy những người vô tội đã chết thảm trong đầu hắn. Hắn vẫn bạo ngược âm u tàn nhẫn như trước, cho dù hắn sẽ không bị đói khát tra tấn, thế nhưng tình hình của Claire khiến hắn gần như khó có thể chịu nổi. Hắn vốn dĩ không hề từ bỏ ý định moi đứa trẻ kia ra để xử tử, đương nhiên hắn sẽ không nói chuyện đó trước mặt Claire, hắn đã biết phải làm sao mới đạt được thiện cảm của cô ấy rồi, vào những lúc cần thiết, hắn sẽ tận lực khiến mình trông giống người tốt —— Chấp nhận số mệnh đi! Hắn trông chẳng giống người tốt chút nào hết!

Hắn lại đeo kính sát tròng, tròng mắt màu đen sẽ ôn hòa hơn tròng mắt màu đỏ, ít nhất không thể kích thích đến Claire. Nghe nói cảm xúc của phụ nữ mang thai rất yếu ớt, hơn nữa hay thay đổi đến mức khó có thể tưởng tượng.

Còn về thực đơn mới của Claire, Caius còn lâu mới để bụng, cho dù bây giờ Aro nói Claire cần một ao máu để tắm rửa, hắn cũng sẽ tự mình dẫn đội đi đồ sát cả một thành phố. Tôi chỉ có thể thấy may mắn vì nhu cầu của Claire đối với máu tươi không nhiều, hơn nữa dựa vào thế lực của Volturi, bọn họ có nhiều con đường có thể lấy được đủ máu, cho dù không giết dù chỉ một người, Aro vẫn có thể thành lập được một kho máu ở Fox.

Đây thật sự là tai họa, bất kể là đối với Claire hay là đối với chúng tôi đi chăng nữa. Chuyện vệ sĩ của Volturi chiếm lĩnh nơi này làm tôi bực bội đến mức muốn dỡ nhà xuống kéo đi thiêu rụi cho xong.

Đúng rồi, còn chuyện người sói ở La Push nữa. Không ngờ Carlisle lại muốn đi gặp trưởng lão Quileute để tự mình trao đổi với bọn họ, hy vọng bọn họ đừng quá kích động. Nếu họ vượt qua ranh giới và tấn công Volturi, Aro hoặc là Caius chắc chắn sẽ cực kỳ sung sướng vì lại có chiến tranh để tiêu khiển trong lúc vô cùng nhàm chán này. Carlisle vốn có thiện cảm với người sói nên không hy vọng nhìn thấy tình cảnh ấy xảy ra, hơn nữa, vì số lượng ma cà rồng tăng vọt nên số người trẻ tuổi biến thành sói của La Push hiện giờ đang gia tăng.

Chẳng lẽ cha cho rằng mình có thể bình yên vô sự trở về hay sao? Đám người sói dó sẽ xé xác cha cho mà xem. Tôi cực kỳ khẩn trương, lúc nào cũng bám sát bên cạnh cha, hy vọng cha có thể từ bỏ ý định khủng khiếp ấy đi. Cha có thể thông qua điện thoại để nói chuyện với bọn họ, ít nhất tôi chắc chắn cách này sẽ rất an toàn, sẽ không có chuyện một móng vuốt sói có thể vươn ra từ trong điện thoại để lấy mạng cha.

Còn Alice, Aro cực kỳ sung sướng khi em ấy xuất hiện, năng lực của em ấy thật sự khiến kẻ khác phải ngạc nhiên. Hắn vốn nghiện sưu tập các năng lực kỳ lạ khác nhau. Hơn nữa, chuyện này sẽ làm hắn trở nên cực kỳ khoan dung, tôi có lý do tin rằng cho dù Alice phạm pháp lúc này, Aro tuyệt đối sẽ không tiến hành xử phạt Alice trước khi chưa tìm được ma cà rồng nào có năng lực giống như Alice, hơn nữa còn ưu tú hơn em ấy.

Đúng là một Volturi công chính.

Tôi không thể khiến mình trông vui mừng khôn xiết được, đặc biệt là khi khắp phòng toàn là kẻ chế tài nguy hiểm, nguy cơ dày đặc này khiến tôi càng thêm cảnh giác.

Bọn họ chỉ “ăn” ở Seattle, ít nhất sẽ không hành động thiếu suy nghĩ ở Fox.

Cho nên tôi không cần lo lắng một ngày nào đó, người bạn học nào đó của tôi ở trung học Fox sẽ bị ma cà rồng cắn đứt cổ, trở thành tin tức gây chấn động.

Hơn nữa, giờ đang có chuyện mà chúng tôi nên đi làm, tôi nên đi đến trường, Claire đã biến mất rồi, không thể để tất cả đứa trẻ nhà Cullen cũng đều biến mất theo được. Nếu không sẽ gây chú ý, đặc biệt khi người giám hộ của Claire vốn là một cảnh sát.

Rosalie thì đừng nghĩ đến làm gì, đối với chị ta mà nói, chuyện bỏ qua mấy buổi học tập và bài vở chỉ đơn giản giống như vứt đi một bộ quần áo đắt đỏ thôi, chị ta sẽ không bao giờ rời khỏi Claire lúc này.

Chị ta điên rồi, cử chỉ hành động đều điên rồ, gần như biến thái.

Mỗi lần nhìn thấy tình cảm triền miên trong mắt chị ta đối với Claire, tôi luôn nghi ngờ không biết có phải thế giới này đã điên đảo từ lâu rồi hay không, cho nên thứ trong não tôi thường không đủ để lý giải suy nghĩ của chị ta.

Người cùng với tôi đến trường học là Alice cùng Jasper, tôi thật sự không muốn để Alice đi đi lại lại trước mặt Aro, tôi cũng không muốn nói cho em ấy rằng ở trong mắt Aro, em ấy đã biến thành một miếng thịt béo thơm ngào ngạt rồi. Tôi không muốn gia đình của tôi bởi vì chuyện Volturi chiếm lĩnh mà xảy ra biến hóa gì lớn trong tương lai.

Tôi phải nói rằng ý định quay lại trường học xuất phát từ sự lo âu và lo lắng của tôi, có quá nhiều ma cà rồng trong vùng lân cận của Fox, đặc biệt là trong khu vực của gia đình tôi, hơn nữa, quyền khống chế những ma cà rồng đó không nằm trong tay chúng tôi, đối với loài người mà nói thì thật sự đáng sợ.

Ở trong trường học, tôi dễ dàng tìm được bóng dáng của Bella trong suy nghĩ của người khác. Điều này đã làm vơi đi nỗi lo lắng của tôi rất nhiều.

Lúc vào lớp sinh học, tôi phải cảnh cáo cô ấy rằng đừng đến gần rừng rậm của Fox, đặc biệt đừng tùy tiện rời khỏi Fox và tới gần phía Bắc, tóm lại hãy cách những ma cà rồng đó càng xa càng tốt. Cô ấy chẳng biết gì cả, hơn nữa còn tùy thời tùy chỗ hấp dẫn một đống phiền toái lớn về, nếu có bảng xếp hạng những người có thể dễ dàng gặp được ma cà rồng thì người đứng thứ nhất là Claire, người đứng thứ hai nhất định là Bella.

Hai người họ quả nhiên là người một nhà, ngay cả thể chất hấp dẫn tai nạn cũng giống nhau như đúc.

Cuối cùng tôi cũng nhìn thấy Bella, ngồi trên ghế ở lớp sinh học, nhìn cô ấy vội vã xuất hiện trước cửa phòng. Tốc độ của cô ấy rất nhanh, cô ấy vốn không dễ giữ thăng bằng nên môn thể dục của cô ấy luôn luôn vô cùng thê thảm. Cho nên tôi nhìn thấy cô ấy “thành công” vấp phải chân bàn, thiếu chút nữa đã ngã xuống đất, tôi không biết đã phải mất bao nhiêu sức lực mới khiến mình đừng xông lên ôm lấy cô ấy.

Bella hiển nhiên sẽ không bởi vì thiếu chút nữa té ngã mà khiến tốc độ của mình chậm lại, cô ấy cố chấp giống như một con trâu vậy, trong mắt màu rám nắng tràn đầy lửa giận.

Cuối cùng, khi tôi tinh tường nhìn thấy vẻ mặt phẫn nộ của cô ấy, hơn nữa lại là nhằm vào tôi, tôi đã giật mình.

Cô ấy bước đến gần, nếu thứ cô ấy trong tay ôm không phải sách mà là pháo cối thì bây giờ chắc chắn cô ấy đã nhắm vào tôi rồi.

“Được rồi, hãy nói cho tôi biết cô ấy đi đâu?”

Bella ném sách xuống bàn thật mạnh, sau đó cô ấy cứ thế đứng đó nhìn tôi. Trong mắt cô không còn sự ấm áp dịu ngoan đáng yêu nữa mà là ngọn lửa nóng hừng hực, cô ấy rất tức giận, lửa giận đã nhiễm đỏ má cô.

“Cô ấy là ai cơ?” Tôi biết rõ nhưng vẫn cố hỏi.

“Đừng như vậy, tôi biết Claire không đi du lịch, cô ấy thậm chí ngay cả một cuộc điện thoại cũng keo kiệt gọi cho tôi, chắc chắn cô ấy đã xảy ra chuyện rồi!” Bella kích động nói, thế nhưng cô ấy không quên đè thấp giọng của mình xuống, ngoại trừ tôi ra, ngay cả người ngồi phía sau tôi cũng không thể nghe được giọng mơ hồ của cô ấy đang nói cái gì.

Cô ấy cảm thấy băn khoăn, không muốn bí mật của chúng tôi bị tất cả mọi người biết được.

“Cô ấy đi du lịch rồi, Bella.” Tôi nói với vẻ mặt thản nhiên, giọng nói trở nên lãnh khốc dị thường. Tôi không hy vọng cô ấy biết mấy bí mật đó, một đống cảnh sát ma cà rồng vẫn còn đóng quân trong nhà của tôi, trời biết khi nào thì Aro mới nhớ tới vẫn còn cá lọt lưới là Bella.

“Tôi biết các anh là gì… Ôi trời ạ!” Bella thở dài với vẻ thất bại, cô ấy rất khó chịu, hốc mắt đỏ lên khiến âm điệu giọng nói của cô ấy bắt đầu cất cao. “Có phải cô ấy đã giống… giống các anh…”

Chắc chắn cô ấy cảm thấy tôi là quái vật mưu sát Claire rồi.

Tôi cảm thấy trái tim mình đau đớn kịch liệt, cô ấy không nên biết nhiều như vậy, làm thế sẽ khiến tôi cảm thấy sự bảo vệ của mình càng ngày càng yếu đuối vô lực.

“Không đâu, cô nên tin rằng cô ấy vì thất tình mà lang thang đi, có lẽ bây giờ Claire đã tới Châu Âu, gặp tình yêu đích thực của mình ở đâu đó trên đất Pháp rồi.” Đúng là một suy đoán lãng mạn, chắc chắn Caius sẽ ghét cái cớ này, tôi ác ý mà nghĩ.

“Anh nói dối, ít nhất cô ấy nên mang theo một vài bộ quần áo chứ, thế nhưng tôi đã đến nhà cô ấy rồi, đồ vật của cô ấy vốn dĩ không hề bị động tới!” Bella bén nhọn mà chỉ ra sơ hở, cô ấy có thể tính đến khả năng đi làm cảnh sát hoặc thám tử sau khi tốt nghiệp.

Tất cả chúng tôi đều quên chuyện nên đến nhà Claire để lấy đi mấy bộ quần áo, điên cuồng quá đi mất, không ngờ Bella lại đi lục tung tủ quần áo của Claire lên.

“Được rồi, Bella, đây không phải chuyện mà cô nên quản lý, cô phải tin tưởng Claire vẫn an toàn.” Tôi nghĩ mặt mình chắc chắn giống hệt hung thần ác sát, tôi rất tức giận khi thấy Bella quyết tâm xen vào chuyện này, chết cũng không chịu hối cải, cô ấy không rõ tình thế của mình nguy hiểm lắm sao? Mấy kẻ điên Volturi kia sẽ không do dự giết chết bất cứ con người nào đâu, bây giờ tôi chỉ hận không thể lập tức kéo cô ấy rời khỏi nơi này, tốt nhất là ra khỏi nước Mỹ, đợi đến khi Volturi quên Fox rồi mới đưa cô ấy về.

“Cô ấy là em gái tôi!” Bella giận dữ rống lên.

Cho dù là thế, tôi vẫn cảm thấy vẻ gây sự của cô ấy rất đáng yêu, tôi có chút tuyệt vọng, biết mình hoàn toàn không có thuốc nào cứu được. Điều này làm vẻ tự tin của tôi yếu đi, tôi không muốn uy hiếp cô ấy, thế nhưng tôi biết lời cảnh cáo của mình chẳng hề có tác dụng gì với cô ấy cả, cô ấy sẽ không dễ dàng tin lời tôi như những cô gái khác bị tôi mê hoặc.

“Claire đi du lịch rồi, tôi chỉ biết thế thôi, cô ấy đâu phải là em gái tôi, tôi không cần phải theo dõi hành tung của cô ấy mọi lúc.” Tôi lạnh lùng mà nói, hy vọng cô ấy thu hồi cái lòng hiếu kỳ chết người ấy đi, đừng để mình ngã vào hiểm cảnh nữa.

Sắc mặt của Bella lập tức trở nên trắng bệch, tôi lập tức nắm chặt nắm tay của mình, cảm giác làm thương tổn đến cô ấy khiến tôi rất đau đớn.

Tôi phát hiện mình đến trường học là một sự sai lầm, vào thời điểm như thế này, tôi không nên xuất hiện ở trước mặt cô ấy, tôi sẽ mang lại nguy hiểm cho cuộc sống của cô ấy, tôi chính là một tên chết tiệt đê tiện vô sỉ!

Quơ lấy quyển sách trên mặt bàn, tôi bất chấp mình còn chưa đi học đã đứng dậy khỏi chỗ và đi qua Bella.

“Edward!” Cô ấy đột nhiên nhẹ giọng gọi tôi, trong giọng nói tràn ngập cầu xin.

Bước chân tôi khựng lại, không nên, tôi không thể chỉ vì một tiếng gọi vô cùng đơn giản của cô ấy mà lập tức thay đổi ý định được, dù muốn cự tuyệt cô ấy rất khó khăn. Tôi khó chịu đến mức biểu cảm trở nên vặn vẹo, sự đau đớn bi ai này tra tấn tôi, cuối cùng tôi vẫn giả vờ không nghe thấy mà đi thẳng ra khỏi phòng học.

Cô ấy chỉ là đang lo lắng cho người thân của mình thôi, tôi không nên quá hà khắc với cô ấy.

Không, tôi không thể để cô ấy đến gần sự thật, đến gần tử vong được, thà làm cô ấy bị tổn thương còn hơn.

Lần đầu tiên tôi thù hận sự tồn tại của Volturi đến thế, tôi hận cái cảm giác bất lực không thể bảo vệ người quan trọng với mình.

Tôi về đến nhà – nếu nơi này vẫn còn được coi như là nhà. Tôi đứng ở cửa, tinh tường nghe được bọn họ ở nơi nào. Carlisle và Aro ở tầng hai, bọn họ đang nói chuyện phiếm, tâm tình của Aro hiển nhiên coi như không tệ. Renata ở bên cạnh Aro, cô ta chính là bóng dáng của hắn, gần như không có ý thức của riêng mình. Alex và Demetri ở trong rừng rậm, bọn họ sẽ giám thị bất cứ ai tới gần căn nhà này. Heidy không ở đây, nhưng tôi biết được cô ta đang ở Seattle qua suy nghĩ của Demetri.

Còn Jane thì ở trên hành lang tầng ba vì Caius và Claire đang ở trong phòng tầng ba. So với nằm phòng bệnh tạm thời chờ chết, quả nhiên Claire càng thích một giường để yên ổn ngủ hơn.

Điều khiến tôi kinh ngạc chính là không ngờ Rosalie lại cùng Esme ở tầng một, sau đó tôi lập tức suy nghĩ cẩn thận, có Jane ở đó, chị ta thật không dễ dàng gì khi muốn xuất hiện ở nơi có Caius. Lúc tôi đi tới, không có ai chú ý tới tôi cả, đúng là điều tôi cần.

Tôi không muốn khiến mình trông như một kẻ thất tình, lại còn là một con ma men vừa mới uống say mèm, chân đi không vững. Nếu được thì có khi tôi đã thật sự say rượu rồi.

Tôi đi lên cầu thang, ngồi xuống ngay giữa đường. Tôi mệt mỏi dựa vào cầu thang, đủ các kiểu suy nghĩ linh tinh của mọi người cứ tràn ngập trong bộ não trống rỗng của tôi, đó là một phương pháp hay có thể hất văng nỗi nhớ nhung Bella sang một bên.

Tôi không thể nói cho Bella biết Claire đang phải đối mặt với điều gì lúc này. Tôi không thể để cô ấy xuất hiện ở đây – nơi đầy rẫy kẻ chế tài thế này.

Suy nghĩ “cô ấy sẽ chết” biến thành một loại cực hình, không lúc nào là không tra tấn tôi.

Tôi bàng hoàng chuyển sự chú ý lên tầng ba, tôi hy vọng Caius đã quên Bella là ai, nhưng đây thực sự là một loại vọng tưởng.

Trong đầu Caius là Claire, cô ấy vẫn suy yếu như cũ, thế nhưng sắc mặt của cô ấy vẫn hồng hào xinh đẹp. Cô ấy nửa nằm ở trên giường, sau lưng là mấy cái gối đầu lớn, mái tóc dài màu vàng nhạt hơi rối bời, rũ xuống đầu vai, cô ấy trông không tuyệt vọng đến vậy, hơn nữa, sắc thái trên người cô rất tươi đẹp. Bởi vì ở trong đầu Caius, thế giới của hắn đã biến thành một màu xám trắng quỷ dị từ lâu, mọi thứ đều không còn hình dáng ban đầu. Ngoại trừ Claire, cô ấy là người duy nhất có màu sắc trên thế giới này.

Có đôi khi, không ngờ tôi lại cảm thấy đồng tình với Caius, thậm chí có thể thông cảm với tâm tính nóng nảy cáu kỉnh của hắn, nếu là tôi, tôi cũng không thể chịu nổi khi suốt ngày phải đối mặt với cả thế giới toàn đường cong vặn vẹo như thế.

Sau đó tôi nghe được giọng nói của Claire, cô ấy đang trò chuyện với tâm trạng vui vẻ, nụ cười tươi khiến lông mày và mắt cô ấy cong lên, trông thật ấm áp.

“Anh đã gặp Plato(1) chưa? Em nghe nói ông ấy là một người thầy rất giỏi.” Claire thực sự rất tò mò.

  • Plato: Vào khoảng 427-347 TCN, ông là một nhà triết học cổ đại Hy Lạp được xem là thiên tài trên nhiều lĩnh vực, có nhiều người coi ông là triết gia vĩ đại nhất mọi thời đại cùng với Socrates là thầy ông.

Tôi hoàn toàn không rõ tại sao cô ấy lại tò mò việc này, Caius cũng không hiểu, hắn thậm chí còn nhớ lại xem Plato là ma cà rồng nào mà ngay cả Claire cũng biết. Đương nhiên hắn nhanh chóng định thần lại, nén sự nghi hoặc quái dị xuống và trả lời câu hỏi của cô, “Anh chưa gặp bao giờ, nếu em muốn biết cái gọi là triết học gia đã chết kia.” Cụm từ “triết học gia” trong giọng điệu của hắn tuyệt đối không phải là từ gì tốt đẹp.

“Vậy còn Socrate(2) và Aristotle(3) thì sao?” Claire thật sự tò mò mà không phải bởi vì nhàm chán.

  • Sokrates là một triết gia người Hy Lạp cổ đại, ông được coi là một trong những người đã sáng tạo ra nền triết học phương Tây, và là nhà triết gia đạo đức đầu tiên của nền tư tưởng đạo đức phương Tây.
  • Aristoteles là một nhà triết học và bác học thời Hy Lạp cổ đại, học trò của Platon và thầy dạy của Alexandros Đại đế.

Tâm trạng u ám của tôi biến thành đồng cảm vì trí tưởng tượng kỳ lạ của cô ấy, tôi đồng tình với Caius, chắc chắn là hắn không hiểu nổi đầu óc toàn những suy nghĩ kỳ quặc của Claire.

“Không gặp.” Vì đối tượng là Claire nên Caius kiên nhẫn đến mức khó có thể tưởng tượng được, cho dù hắn không biết tại sao Claire lại muốn hỏi mấy vấn đề này.

“Anh không phải người Hi Lạp à? Bọn họ nổi tiếng lắm đấy, tam hiền Hi Lạp cổ mà.” Bên cạnh đang có lão yêu quái hơn ba nghìn tuổi, là người thì sẽ luôn tò mò nhân vật lịch sử trước kia trông như thế nào.

“Cũng đâu phải do anh cắn chết, anh làm sao có thể nhớ kỹ mấy cái tên đó.” Cho dù trí nhớ của ma cà rồng rất tốt nhưng cũng phải xem hắn có bằng lòng nhớ kỹ hay không. Đối với Caius mà nói, bất cứ con người nào cũng không đủ tư cách khiến hắn nhớ kỹ.

Claire có hơi thất vọng, nhưng ngay sau đó cô ấy lại vui vẻ, “Thế anh biết ai? Homer(4) hoặc là Archimedes(5). Chẳng phải tuổi của anh lớn hơn bọn họ à? Hơn nữa lại còn là đồng hương với anh nữa, dù gì cũng nên có chút ấn tượng chứ.”

  • Homer: Ông được coi là một trong những nhà thơ Hy lạp cổ đại xuất sắc nhất.
  • Archimedes; là một nhà toán học, nhà vật lý, kỹ sư, nhà phát minh, và một nhà thiên văn học người Hy Lạp.

Hoàn toàn không có ấn tượng, Caius hung tợn nghĩ.

Một thanh thiếu niên mười chín còn lớn tuổi hơn Homer, đây là hiểu biết rõ ràng nhất trong lòng Claire về Caius.

Xem ra Claire sẽ phải thất vọng rồi, Caius sẽ không đi nhớ mấy nhân vật lịch sử nổi tiếng ấy làm gì, hắn vốn dĩ luôn luôn khinh thường họ. Nếu cô ấy hỏi Roosevelt trông như thế nào thì tôi còn có thể nói cho cô ấy biết.

“Nếu em bất tử thì có lẽ một trăm năm sau, em sẽ biết nhân vật lịch sử nổi tiếng năm nay là ai.” Claire bình tĩnh nói, cô ấy nghiêm túc tưởng tượng cuộc sống của mình sau khi biến thành ma cà rồng. Thời gian vĩnh viễn đọng lại, có thể đi lục lọi lịch sử.

Thật kỳ lạ, tôi không ngờ thời gian còn có loại trò chơi này, hình như tôi gần như chưa từng nghĩ tới chuyện tôi nên nhớ kỹ nhân vật vĩ đại nào đó vậy.

“Rồi ba trăm năm sau, em đi đến trường, không cần học tập cũng có thể điền chính xác bài thi lịch sử. Anh nói xem, một trăm tám mươi năm sau, em viết tiểu thuyết lấy bối cảnh hồi đầu thế kỷ 21 thì liệu có thể đoạt giải không nhỉ?” Claire có chút khờ dại hỏi, cô ấy cảm thấy nếu như mình không phải loài người thì rất nhiều chuyện đều không thể làm. Cho nên sau khi biến thành ma cà rồng, cô ấy phải tìm cho mình mấy việc làm để lấp chỗ trống mới được.

Tôi đã bỏ lỡ quá trình cô ấy đấu tranh bản thân để chấp nhận sự thực rằng mình sẽ bị biến đổi. Sự thay đổi tâm lý ấy chắc hẳn không dễ dàng gì, giống như là loài người đang đợi chết vậy.

“Nếu em cần giải thưởng thì em sẽ có ngay.” Caius cảm thấy loại việc nhỏ này rất nhàm chán, nhưng hắn tuyệt đối sẽ không phủ nhận Claire.

“Nói cách khác, cho dù qua một trăm năm nữa vẫn sẽ còn cái gọi là “lấy việc công làm việc tư” nhỉ!” Claire nhịn cười nói.

“Chẳng lẽ em không cho rằng mình đã chinh phục mọi người vì mình có tài hoa à?” Caius cười lạnh, hắn vẫn còn rối rắm câu Archimedes còn trẻ tuổi hơn hắn.

“Ừ, em tin là nếu em một trăm hai mươi tuổi thì chắc chắn sẽ lợi hại hơn mấy người hai mươi tuổi, có lẽ thế.” Cô ấy thiếu chút nữa đã quên định luật thời gian đọng lại của ma cà rồng, cho nên cô không quá khẳng định mình có thể trở nên ưu tú.

Nhìn lại Caius đã ba nghìn tuổi mà vẫn “đức hạnh” thế này, cô ấy càng thêm hoài nghi.

Cô ấy có lý do hoài nghi như vậy, bởi vì sở thích của Caius đều đặt hết vào chiến tranh, hắn mà nhớ Socrate và Aristotle mới là lạ.

“Một ngàn năm sau sẽ thế nào nhỉ?” Trong đầu Claire lập tức tràn ngập một đống cảnh tượng như trong phim khoa học viễn tưởng, còn có cả người ngoài hành tinh nữa.

Có khi thật sự có thể nhìn thấy người ngoài hành tinh ngồi đĩa bay đến chào hỏi Trái Đất ấy, không biết đến lúc đó, Aro có bắt một tên để nghiên cứu hay không.

“Em muốn biến nó thành thế nào?” Caius không tưởng tượng được gì cả, trí tưởng tượng bần cùng của hắn đều dùng hết lên âm mưu quỷ kế rồi, bảo hắn viết tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thật sự là làm khó xử hắn quá.

“Sẽ rất tuyệt đấy, em hy vọng sẽ có người giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, Trái Đất ít nhất còn có thể quay năm mươi triệu năm, chúng ta sẽ sống năm mươi triệu năm.” Cô ấy cảm thấy số tuổi này có hơi đáng sợ.

Năm mươi triệu năm, thật dài, cho nên bất kể là Caius ba nghìn tuổi hay là tôi một trăm tuổi đi nữa, thật ra đều trẻ tuổi đến mức giống như phôi thai vậy.

“Em sẽ cùng anh tồn tại.” Caius sung sướng nói, hắn nắm lấy tay của Claire.

Claire im lặng thật lâu, ở trong mắt cô ấy, Caius tuấn mỹ lại tà ác, thế nhưng không thể nghi ngờ rằng tình yêu của hắn nóng cháy vĩnh cửu hơn bất cứ ngọn lửa nào. Đối với loài người vốn hay thiện biến mà nói, không thể nghi ngờ rằng tình yêu của ma cà rồng khiến lòng người cực kỳ rung động.

Cuối cùng, tôi nghe thấy Claire nói khẽ: “Được, anh sẽ cùng em tồn tại.” Âm thanh ấy nhẹ bổng, có thể biến mất trong không khí bất cứ lúc nào.

Không biết tại sao, khi cô ấy đồng ý, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm theo. Dù Caius là một ác đồ thế nào đi chăng nữa, nhưng hắn có thể có được tình yêu vẫn là một chuyện đáng mừng.

Không ai biết năm mươi triệu năm nữa thế giới sẽ thế nào, nhưng nếu có một người có thể làm bạn với mình năm mươi triệu năm, bạn sẽ cảm thấy thời gian thật ra cũng không đáng sợ đến thế.

Tôi vùi mặt xuống hai tay thật sâu, lưỡi gươm tử thần dường như vẫn còn treo trên đỉnh đầu, thế nhưng tôi không muốn Bella gặp phải sự lựa chọn này, đây chẳng khác nào một sự trừng phạt vĩnh viễn và tàn khốc.

Bình luận về bài viết này